17:02 | 17/11/2014

Vovinam tham gia “Chạy vì trẻ em 2014 “

Cùng với các hoạt động thiện nguyện khác trong năm 2014, “Chạy vì trẻ em” là một hoạt động truyền thống hàng năm của CLB Vovinam HV Ngoại giao, năm 2014 CLB tiếp tục tham gia sự kiện đầy ý nghĩa này. Chương trình cũng đã để lại rất nhiều ấn tượng cho các em môn sinh Vovinam, giúp các em hiểu hơn , trân trọng hơn giá trị cuộc sống.

“Cuộc chạy vì Trẻ em tại Hà Nội (HRC) là một hoạt động thiện nguyện được tổ chức tại Hà Nội từ năm 2000., đây hoạt động thể thao hữu nghị từ thiện nhằm khơi dậy lòng nhân ái và nghĩa cử cao đẹp của nhân dân thủ đô Hà Nội, các doanh nghiệp và cộng đồng người Canada, bạn bè quốc tế đang học tập, công tác tại Việt Nam.Bắt nguồn từ Cuộc chạy Terry Fox, sự kiện này đã được đổi tên thành Cuộc chạy vì Trẻ em từ năm 2009 để tập trung hơn vào những thách thức mà trẻ em khuyết tật ở Việt Nam phải đối mặt. HRC là hoạt động kêu gọi cộng đồng giúp đỡ trẻ em thông qua việc tài trợ kinh phí cho các điều trị y tế gồm có chữa trị ung thư và phẫu thuật tim. Mỗi năm, hàng nghìn người tập trung tại một địa điểm ở Hà Nội để cùng chạy bộ hoặc đi bộ và chung tay gây quỹ cho mục tiêu quan trọng này.

Cuộc chạy vì Trẻ em Hà Nội được biết đến rộng rãi như là một hoạt động xây dựng nhóm/hoạt động của gia đình đồng thời cũng là dịp cho các tổ chức công lập cũng như tư nhân cùng tham gia nâng cao nhận thức về những vấn đề sức khỏe tại Việt nam.

Năm nay, Cuộc chạy vì Trẻ em Hà Nội đã thu hút được 5,000 người tham gia và quyên góp được hơn 1 tỷ đồng giúp những trẻ em nghèo chữa bệnh ung thư và bệnh tim tại Bệnh viện Nhi Trung Ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và hỗ trợ cho chương trình Nhịp Đập Trái Tim.

 

Một số hình ảnh trong chương trình

chay-vi-tre-em-2014-1

chay-vi-tre-em-2014-4

chay-vi-tre-em-2014-3

chay-vi-tre-em-2014-6

chay-vi-tre-em-2014-7

chay-vi-tre-em-2014-8

chay-vi-tre-em-2014-11

 

Tin khác