16:39 | 05/06/2015

Lễ giỗ Sáng tổ Nguyễn Lộc 2015

Để tưởng nhớ Sáng tổ môn phái, cố võ sư Nguyễn Lộc, ngày 24/5 vừa qua, Liên đoàn Vovinam Việt Võ Đạo Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đã long trọng tổ chức lễ giỗ Sáng tổ tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Hà Nội.

Rất đông các võ sư và môn sinh đến từ nhiều đơn vị trên toàn miền Bắc đã về tề tựu trong buổi lễ này. CLB VVN-HVNG cũng góp mặt với đội ngũ đông đảo gần 100 HLV và môn sinh.

MC của chương trình là 2 HLV đến từ VVN-HVNG: anh Thái Long và chị Hồng Tranh

mc-tranh-thailong

Chương trình gồm 2 phần: phần lễ và phần hội.

Phần lễ diễn ra hết sức trang nghiêm. Các võ sư, HLV và các trợ giảng lần lượt dâng hương lên bàn thờ Sáng tổ.

vovuliendoanvovinamhanoi

huanluyenvienvovinamhanoi

hlvvovinamhanoi

Phát biểu trong buổi lễ, Thầy Lê Hải Bình nhắc nhở các môn sinh giữ gìn và phát huy tinh thần môn phái, mang tinh thần đó lan tỏa và nhân rộng hơn nữa.

vo-su-le-hai-binh-gio-sang-to-2015

Trước di ảnh Sáng tổ, các môn sinh đồng tâm hô “Quyết tâm” thực hiện 10 điều tâm niệm của môn phái như một lời hứa thiêng liêng trước các cố võ sư tiền bối.

Kết thúc phần lễ, các môn sinh di chuyển về khán đài để chuẩn bị cho phần hội vô cùng sôi động. Mỗi đơn vị đều chuẩn bị những tiết mục công phu để đóng góp cho chương trình.

bieu-dien-gio-sang-to-2015

CLB Vovinam Học viện Ngoại giao  mang đến 2 tiết mục sôi động, đó là bài Flashmob Việt Nam ơi và Những trái tim Việt Nam. Tiết mục thể hiện tinh thần của người môn sinh Vovinam, luôn nhiệt huyết, hết mình và hướng về Tổ quốc.

vovinam-ngoai-giao-nhungtraitimvietnam

vovinam-viet-nam-oi

vietnamoi-vovinam-ngoaigiao

Ngoài 2 tiết mục biểu diễn chính, VVN-HVNG cũng không ngần ngại cổ vũ rất nhiệt tình cho tất cả các tiết mục khác.

Từ trên khán đài

codongvienvovinamdav

Tới những phút ngẫu hứng trên sân khấu phụ họa cho tiết mục của đội bạn

 

pipi-muaphuhoa

vovinamdavphuhoa

vovinamdavphuhoa2

Tổng kết phần hội, được đánh giá là ngọn lửa thổi bùng không khí sôi động cho toàn chương trình, đoàn VVN-HVNG vui mừng nhận giải ba toàn đoàn.

clbvovinamdav

Giải nhất thuộc về những em bé đáng yêu đến từ đoàn Thạch Thất. Tuy còn nhỏ nhưng các em đã cống hiến những màn trình diễn rất tự tin đầy ấn tượng.

vovinam-thach-that

Kết thúc chương trình là phần giao lưu thú vị với nhạc sĩ Trương Quý Hải, Phó chủ tịch liên đoàn Vovinam Hà Nội. Ông cũng là tác giả của những ca khúc nổi tiếng như Hà Nội mùa vắng những cơn mưa, trường ca Người Việt Nam… Có thể nói các võ sư Vovinam không chỉ giỏi võ thuật mà còn rất đa tài.

vovu-pham-quang-long-nhac-si-truong-quy-hai-giaoluu

Lễ giỗ Sáng tổ là sự kiện của môn phái được tổ chức hàng năm nhằm tưởng nhớ tới cố võ sư Nguyễn Lộc và cũng là dịp để thắt chặt tình đồng môn giữa các CLB Vovinam với nhau. Qua đây, mỗi môn sinh cũng được khắc sâu thêm lòng tự hào về môn phái và nhận thức được trách nhiệm của mình.

Dù là sự kiện hàng năm nhưng mỗi lễ giỗ Sáng tổ đều là một kỉ niệm khó quên với mỗi người môn sinh.

lien-doan-vovinam-hanoi
Toàn thể các môn sinh tham gia buổi lễ
tapthe-clb-vovinam-dav
Các môn sinh CLB Vovinam Học viện Ngoại giao

Tin khác