02:57 | 23/09/2016

Khai giảng Học kì 2 năm 2016

Như thông lệ, tháng 9 cũng là thời điểm CLB Vovinam Học viện Ngoại giao mở đợt chiêu sinh lần 2 trong năm. Chỉ sau một thời gian ngắn, ban tuyển sinh đã nhận được gần 200 đơn đăng kí của các bạn sinh viên.

Để chuẩn bị tâm thế thật hứng khởi cho một kì học mới, và đặc biệt là nồng nhiệt chào đón hơn 130 tân võ sinh, ngày 22/9/2016, CLB đã tổ chức lễ Khai giảng Học kì II năm học 2016.

17 giờ, trước khi buổi lễ chính thức bắt đầu, các bạn võ sinh lớp Tự vệ đã tập trung để nghe hướng dẫn về những nghi thức cơ bản của môn phái (cách thắt đai, chào nghiêm lễ…).

anh-1

18 giờ, lễ Khai giảng chính thức bắt đầu bằng phần chào đón các thành viên mới. Bước qua cánh cổng sắt, tất cả các em được đón chào trong những tràng vỗ tay thật nồng nhiệt của các anh chị môn sinh xếp hàng hai bên cổng vào. Kể từ đây, những màu áo xanh đã “chung một nhà”.

anh-2

Nghi lễ chào cờ được tiến hành trang trọng cùng với lá cờ đặc biệt. Đó chính lá cờ đã từng tung bay trên đỉnh Thới Lới, huyện đảo Lý Sơn, hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc mà CLB đã vinh dự được trao tặng trong chuyến hành quân về Lý Sơn năm 2014. Lần đầu thực hiện lối chào nghiêm lễ với “Bàn tay thép đặt lên trái tim từ ái” chắc hẳn cũng ít nhiều mang lại cho các em một cảm giác bồi hồi khó tả.

anh-3

Chị Đỗ Ngọc Linh, phó chủ nhiệm CLB đọc diễn văn khai giảng, chính thức bắt đầu kì học mới.

anh-4

Sau phần lễ là phần hội, những tiết mục võ thuật được chuẩn bị công phu đã làm cho không khí buổi lễ khai giảng nóng hơn bao giờ hết

anh-5
(Ảnh: Đồng diễn Khởi quyền)
anh-6
(Ảnh: Đòn chân số 11)

Đáp lại sự chuẩn bị cực kì công phu, màn biểu diễn hết sức hoành tráng của các anh chị là phần giới thiệu cùng các tiết mục văn nghệ vô cùng ấn tượng từ các em võ sinh. Lần lượt từng nhóm lên giới thiệu và mang đến những tiết mục thú vị, từ những bài hát tươi trẻ, sôi nổi đến những bài hát thể hiện tình yêu quê hương đất nước.

anh-7

Cuối cùng có lẽ là phần mà các em võ sinh mới cũng như các bạn môn sinh cũ đều rất mong chờ – phần chia sẻ của Thầy Lê Hải Bình. Giải đáp tất cả thắc mắc của các em một cách dí dỏm nhưng truyền tải những bài học ý nghĩa, Thầy đã mang tới những chia sẻ đầu tiên thật quý giá cho những thành viên mới của gia đình Vovinam DAV. Đó là bài học về sự mạnh dạn, tự tin, dám hỏi, dám tư duy; về tầm quan trọng của rèn luyệnsức khoẻ;về võ đạo của môn phái; về cách sắp xếp, cân bằng công việc;về sự kiên cường vượt qua những thách thức,… Qua những chia sẻ chân tình, gần gũi, các em cũng được hiểu rõ hơn về Thầy, về CLB, về môn phái, về trách nhiệm của bản thân khi tham gia vào CLB – trách nhiệm của một võ sinh, một người thanh niên – sinh viên Ngoại giao.

anh-8
(Ảnh: báo Zing.vn)

Với truyền thống yêu thương, chia sẻ của CLB, chắc chắn tất cả các thành viên mới sẽ nhận được sự đón chào và giúp đỡ nhiệt thành từ các thế hệ đi trước. Đây cũng sẽ là cầu nối để các bạn tân sinh viên Ngoại giao được tham gia, đóng góp nhiều hơn cho các phong trào, hoạt động của Học viện và Hội sinh viên

Tin khác