09:26 | 25/09/2014

Khai giảng học kỳ 2 – 2014

Ngày 25-9-2014, CLB Vovinam Học viện Ngoại giao khai giảng học kỳ 2 năm 2014. Đây cũng là lúc nhiều môn sinh cũ hồi tưởng lại chặng đường ở CLB của mình, và cũng là lúc gia đình Vovinam DAV dang cánh tay đón thêm thế hệ các em vó sinh mới. Lễ khai giảng đã diễn ra trang trong không khí trang nghiêm, vui vẻ và ấm áp.

Chương trình bắt đầu bằng lễ Chào Cờ trang nghiêm.
Chương trình bắt đầu bằng lễ Chào Cờ trang nghiêm.
vovinam-dav-khai-giang-hoc-ky-2-3
Anh Nguyễn Trường Định – Chủ nhiệm CLB

Mở đầu là lời phát biểu của anh Nguyễn Trường Định, chủ nhiệm CLB. Anh Định đã giới thiệu khái quát về môn phái, về CLB cho các em tân võ sinh mới.

Những hình ảnh của chuyến đi Lý Sơn và bài hát Những trái tim Việt Nam một lần nữa lại vang lên trên sân khấu làm rạo rực trái tim các môn sinh đã tham gia chuyến Hành hương về Lý Sơn năm 2014. Các em võ sinh mới có lẽ chưa hiểu được hết ý nghĩa của nó nhưng cũng cảm nhận được một phần nào đó nhiệt huyết của những người đi trước.

vovinam-dav-khai-giang-hoc-ky-2-4

Các em võ sinh mới được giới thiệu về các hoạt động của CLB, về Ban quản lý CLB để hiểu rõ hơn những gì chúng ta đã làm và những gì các bạn ấy sắp trải qua.

vovinam-dav-khai-giang-hoc-ky-2-5

Các em cũng được xem những bài biểu diễn võ thuật đặc trưng của Vovinam: Nhập môn quyền, Tự vệ nữ, đòn chân tấn công…với lời khuyến cáo không tự tập ở nhà dưới mọi hình thức.

Bài biểu diễn của các em môn sinh CLB
Bài biểu diễn của các em môn sinh CLB
Tiết mục "Tự vệ nữ" do 2 HLV CLB biểu diễn
Tiết mục “Tự vệ nữ” do 2 HLV CLB biểu diễn
Tiết mục " Đòn chân tấn công " do các HLV CLB biểu diễn.
Tiết mục ” Đòn chân tấn công ” do các HLV CLB biểu diễn.

“Ngày hôm nay nắng vàng, trời xanh, gió mát…., là một ngày thật đẹp trời, nhưng với các anh chị ở đây thì hôm nay còn đẹp hơn nữa khi được đón các em mới vào CLB”. Đó là lời giới thiệu của anh Tô cho tiết mục Ngày đẹp tươi của Dancing Club.

Và phần được các môn sinh cũ trông đợi nhất là phần giới thiệu của các bạn lớp tự vệ. Các bạn được chia thành các nhóm lên giới thiệu và hát tặng mọi người.

Các em võ sinh mới tự giới thiệu về mình
Các em võ sinh mới tự giới thiệu về mình

Sau đó những cánh tay đã nắm lấy nhau trong bài hát Nối vòng tay lớn. Ngày hôm nay vẫn còn những e ngại, rụt rè nhưng chắc chắn rằng không lâu nữa khoảng cách ấy sẽ sớm được xóa bỏ.

Mọi người nắm tay cùng hát "Nối vòng tay lớn"
Mọi người nắm tay cùng hát “Nối vòng tay lớn”

Kết thúc chương trình là những lời chia sẻ chân thành và tâm huyết của Võ sư Lê Hải Bình tới các em võ sinh mới, với rất nhiều sự gửi gắm, hy vọng vào thế hệ môn sinh mới trong tương lai, sẽ trưởng thành, tiếp bước thế hệ cha ông, đàn anh, để không ngừng rèn luyện bản thân, học tập đóng góp cho xã hội và đất nước.

Võ sư Lê Hải Bình chia sẻ với các em võ sinh mới

Mỗi năm CLB Vovinam Học viện Ngoại giao tuyển sinh 2 khóa mới vào khoảng tháng 3, tháng 9 hàng năm. Với những hoạt động bổ ích, sôi nổi, CLB đã thu hút rất nhiều các em sinh viên trong Học viện Ngoại giao, và các bạn trẻ đam mê võ thuật đăng ký tham gia tập luyện tại CLB.

Tin khác