17:54 | 19/03/2015

Khai giảng học kì I năm 2015

Đến hẹn lại lên, vào tháng 3 hằng năm, CLB Vovinam – Việt Võ Đạo Học viện Ngoại giao tổ chức lễ khai giảng học kì đầu tiên trong năm và chào đón các tân võ sinh mới của CLB.

Ngày 19/3/2015 hẳn sẽ là 1 ngày đặc biệt, không thể nào quên của các bạn lớp Tự vệ. Và đó cũng là ngày vui của thế hệ môn sinh cũ, lại thêm một lần nữa được chào đón những thành viên mới đến với đại gia đình Vovinam DAV.

image001

Bước qua cánh cổng này, trước tiên các bạn sẽ rèn luyện được sức khỏe, và sau là những bài học về sự kiên trì, về tình đồng đội và những tình cảm gắn bó thân thiết.
image003

 

Chào cờ-nghi thức truyền thống của CLB mở đầu cho buổi khai giảng. Các em đặt bàn tay lên trái tim, hát bài Quốc ca trong sự rụt rè, chưa quen. Rồi mai đây, các em sẽ hiểu được ý nghĩa của “Bàn tay thép đặt lên trái tim từ ái” và sẽ không còn sự ngại ngùng này nữa
image004

HLV Nguyễn Trường Định-chủ nhiệm CLB Vovinam Học viện Ngoại Giao lên phát biểu đôi lời với các em lớp Tự vệ mới vào và toàn thể môn sinh
image005

Để góp phần làm nên một buổi khai giảng thành công, các HLV và môn sinh CLB đã chuẩn bị những tiết mục võ thuật đặc sắc. Những bài biểu diễn này giúp các bạn lớp Tự vệ hiểu được một phần đặc trưng môn phái và khơi dậy niềm đam mê võ thuật trong các bạn.

image006

image007

image008

Với 8 năm hoạt động và phát triển, dưới sự dẫn dắt của võ sư Lê Hải Bình, CLB Vovinam Ngoại Giao đã trở thành một trong những CLB đi đầu trong phong trào Vovinam tại miền Bắc. Để có thể duy trì và hoạt động tốt trong 8 năm qua, không thể không nhắc đến thành phần chủ chốt của CLB đó là Ban Quản Lý. Trong buổi lễ khai giảng, các em Tự vệ đã được giới thiệu những anh chị phụ trách các mảng khác nhau để các em dễ dàng liên hệ khi có thắc mắc/ nguyện vọng.

image009

 

Sau đó đến lượt các em lớp Tự vệ lên giới thiệu bản thân. Các em đã mang đến một không khí sôi nổi cho buổi lễ qua những thông tin thú vị và tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị từ trước.

Dù ít nhiều vẫn còn sự ngại ngùng, bỡ ngỡ trên khuôn mặt các em, nhưng với sự chào đón và giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị đi trước, chắc chắn các em sẽ sớm vượt qua và hòa nhập với tập thể này.

image010

Sự háo hức, vui mừng của thành viên cũ khi đón chào lớp mới.
Sự háo hức, vui mừng của thành viên cũ khi đón chào lớp mới.

 

Mỗi một năm, CLB lại có thêm hàng trăm môn sinh khoác trên mình bộ võ phục màu xanh. CLB nói riêng và môn phái nói chung đã kết nối được những người thanh niên trẻ, ngọn lửa tinh thần Vovinam-Việt Võ Đạo ngày càng được nhân rộng.

 

Cuối cùng, cả CLB kết lại thành những vòng tròn lớn nhỏ cùng hát bài Nối vòng tay lớn, như một lời nhắn nhủ đến các em. Rằng, mỗi người đứng đây đến từ những miền quê khác nhau, từ Bắc vô Nam, nhưng ở nơi đây, chúng ta có chung 1 gia đình: VVN-DAV.
image012

Tin khác