17:23 | 18/01/2016

CLB Vovinam – Việt Võ Đạo Học viện Ngoại giao.

Vovinam – Việt Võ Đạo là môn võ được võ sư Nguyễn Lộc sáng lập vào năm 1938 với chủ thuyết “cách mạng tâm thân” để thúc đẩy môn sinh luôn luôn canh tân bản thân, và hướng thiện về thể chất lẫn tinh thần. Vovinam được phát triển dựa trên môn vật cổ truyền Việt Nam, kết hợp với những tinh hoa của các môn phái võ thuật trên khắp thế giới. Dựa trên nguyên lý Cương Nhu Phối Triển, môn sinh Vovinam được tập luyện những đòn thế tay không, cùi chỏ, chân, gối cho đến các loại vũ khí như kiếm, đao, mã tấu, dao, côn, quạt… Ngoài ra, môn sinh còn được học cách đối phó với vũ khí bằng tay không, các lối phản đòn, khóa gỡ và các đòn vật. Trong các môn võ của Việt Nam, Vovinam được phát triển quy mô, rộng lớn nhất, với nhiều môn sinh có mặt ở hơn 60 nước trên thế giới, thu hút hàng triệu môn sinh trong và ngoài nước luyện tập thường xuyên và là môn võ duy nhất của Việt Nam được thi đấu ở Seagame cũng như các giải vô địch châu lục toàn thế giới.
Được sự cho phép của lãnh đạo Học viện Ngoại Giao, Câu lạc bộ Vovinam – Việt Võ Đạo (sau đây viết tắt là CLB) của Học viện được thành lập vào tháng 4 năm 2007. Qua nhiều năm hoạt động và phát triển, CLB đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các bạn sinh viên, đã trở thành một trong những CLB có phong trào phát triển mạnh mẽ nhất Hà Nội cũng như toàn miền Bắc. CLB không chỉ là nơi để các bạn sinh viên rèn luyện về sức khỏe mà còn là nơi để các thành viên, hầu hết là ở tỉnh lẻ lên Hà Nội học tập, có điều kiện để chia sẻ, gắn bó, để cùng nhau vượt qua những khó khăn của cuộc sống xa nhà.
Bên cạnh việc huấn luyện võ thuật để tham gia và đạt thành tích cao trong các giải thi đấu Vovinam toàn thành phố và miền Bắc, CLB còn có các hoạt động thiết thực về học tập như học ngoại ngữ, học kỹ năng thuyết trình, và kỹ năng đa phương tiện… CLB cũng đã tham gia tích cực các hoạt động của Đoàn, Hội Sinh viên Học viên cụ thể như các chuyến đi PR tại các tỉnh xa và trong nội thành Hà Nội; các hoạt động xã hội: Chạy Terry Fox; làm công tác thiện nguyện ở làng Hữu Nghị Việt Nam ở Vân Canh, Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An,…đồng thời cũng tham gia vào các sự kiện lớn của thành phố như: Lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Các hoạt động này giúp các bạn sinh viên có cơ hội được tiếp xúc và trải nghiệm bản thân để thấy được ý nghĩa của tình người trong cuộc sống cũng như niềm vui khi được đóng góp cho tập thể. Đặc biệt, CLB thường xuyên tổ chức các chuyến dã ngoại thường niên bổ ích và thú vị dành cho các thành viên thích khám phá Hà Nội, và các vùng miền của Tổ quốc tìm về với cội nguồn của dân tộc.
Ngoài các buổi tập chính vào thứ 3, 5, 7, các ngày khác trong tuần, CLB tổ chức các hoạt động thể thao hấp dẫn khác như cầu lông (thứ 4,6); đá cầu (thứ 2,7); bóng đá (thứ 4, CN). Các môn thể thao được các nhóm nhỏ thành lập và hoạt động như một CLB nhỏ. Các CLB nhỏ này không chỉ thu hút các bạn yêu thích và có năng khiếu thể thao tham gia mà còn giúp đỡ, đào tạo cho các bạn chưa biết đến được thử sức. Từ sự hoạt động này, mỗi năm CLB Vovinam đều tổ chức 2 kỳ Đại hội Thể thao nhằm tạo một sân chơi cho các bạn yêu thích.
Để hiểu thêm về CLB, mời các bạn cùng xem một số hình ảnh về các hoạt động thường niên của CLB Vovinam nhé.

Tập luyện định kỳ vào 18h thứ 3, 5, 7

Một buổi tập của CLB Vovinam HV Ngoại giao

Các kỳ thi lên đai được tổ chức 2 lần trong một năm (vào tháng 6 và tháng 12)

 

Sau 3 tháng tập luyện chăm chỉ và quyết tâm trong kỳ thi lên đai, các bạn tự vệ đã chính thức trở thành môn sinh của Vovinam.

Tham gia các giải đấu do liên đoàn Vovinam Hà Nội tổ chức và đạt được thành tích cao

Không chỉ với tinh thần rèn luyện sức khỏe qua tập luyện võ thuật, chơi thể thao… CLB còn có những nhóm học nhỏ để cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong học tập như nhóm học tiếng anh E-corner, lớp tin học, đội làm đồ thủ công handmade.

Một buổi chia sẻ kiến thức tin học

Các CLB thể thao nhỏ :

Đội đá cầu tập luyện vào tối thứ Hai và chiều thứ Bảy hàng tuần (ảnh)

Đội cầu lông tập luyện vào 18h tối thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần

Buổi tập CLB Cầu Lông

Đội bóng đá Nam, Nữ tập luyện vào chiều Chủ Nhận hàng tuần

Các chuyến dã ngoại, hành hương về các vùng miền của Tổ quốc
–    Vào tháng 3 hàng năm, CLB tổ chức chuyến hành hương về Thành cổ Quảng Trị, nghĩa trang Trường Sơn và các di tích lịch sử tại Quảng Trị để tri ân những con người đã ngã xuống vì Tổ quốc.

CLB Vovinam Ngoại giao tại Nghĩa trang Trường Sơn

–    Tháng 9 hàng năm, CLB tổ chức chuyến dã ngoại xa về các vùng miền của Tổ quốc để khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ. CLB đã đặt chân tới đảo Cù Lao Chàm (Đà Nẵng), Lăng Cô Huế, đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị)… và có dịp giao lưu những người lính đang làm nhiệm vụ tại nơi đảo xa.

Võ sư Lê Hải Bình cùng các HLV CLB Vovinam Hv Ngoại giao tại Lý Sơn
Võ sư Lê Hải Bình cùng các HLV CLB Vovinam Hv Ngoại giao tại Lý Sơn
Niềm vui hân hoan và những cảm xúc không thể nào quên khi giao lưu với chiến sĩ trên đảo Cù Lao Chàm

Các hoạt động thiện nguyện, tình nguyện tại các trung tâm trẻ em khuyết tật, trung tâm người gia, bệnh binh

Tặng quà cho các em tại Trung tâm Trẻ khuyết tật ,Chương Mỹ, Hà Nội
Tặng quà cho các em nhỏ tại nhà tình thương – Má Phú, thôn An Hải, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

 

Đại gia đình Vovinam DAV

Tin khác